Hướng dẫn cách chăm sóc cây mai trong chậu sau Tết | Forum

Topic location: Forum home » General » General Chat
vuanhuy2408
vuanhuy2408 Apr 17 '23

Hoa mai vàng ngày Tết đã trở thành hình ảnh truyền thống không thể thiếu trong nhà của người miền Nam. Tết tới, mọi nhà ngập trong sắc vàng của hoa mai. Nhưng sau Tết, hoa vàng tàn, cây yếu ớt vì đã sử dụng hết dưỡng chất để nuôi hoa.

Cách chăm nom cây mai trong chậu sau Tết: Ban đầu cần cắt tỉa cành ngày mai ấy vệ sinh cây rồi thay giá thể, tiếp dẫn là kích để để cây hấp thụ dinh dưỡng rồi tưới nước và bón phân hữu cơ(lưu ý tuyệt đối không bón phân hóa học).

Mai vàng không những là loài cây dùng để trang hoàng nhà cửa dịp Tết mà còn là biểu trưng mang đến may mắn cho gia chủ. Sau đấy, cây cần thời kì để nghỉ dưỡng và chuẩn bị cho giai đoạn ra hoa năm sau. Bạn đã chăm sóc mai vàng sau Tết tốt chưa? Hãy cùng học cách trồng mai vàng vào chậu sau Tết trong bài viết dưới đây để cây mai của bạn luôn nở hoa mỗi độ xuân về.

Bí quyết trông nom mai chậu sau Tết để mai nở lại vào năm sau

Để mai trong nhà vào những ngày Tết do không thường xuyên ra nắng, cây không quang hợp được, sau một thời kì lá mỏng dần, lá có màu xanh nhạt, cành thuôn dài, yếu. 1 Số chậu mai được phun thuốc kích thích ra hoa và dưỡng hoa, ảnh hưởng đến chu kỳ sinh trưởng của mai. Ngày nay các bạn phải cho càng đa dạng nhựa càng tốt vào ngày mai để chúng có thể ra hoa. Nếu như không biết cách săn sóc cây mai trong chậu sau Tết thì mai có thể không nở lại vào năm sau.

Tỉa bớt những cành thừa

Sau Tết, các bạn nên lấy cây ra và để trong bóng râm; lúc bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào, lá bị cháy ngay. Tỉa những cành dài và bỏ bớt nụ và hoa. Cành mai nên cắt trước 15 và chậm nhất là ngày 20 âm lịch. Thường thì 1/3 số cành mai bị cắt bỏ.

phân phối thêm hoạt chất cho cây

sử dụng khoảng 1 thìa cafe pha với 10 lít nước để phun lên lá và nước quanh đó gốc cây. Lúc cây nảy mầm và phát triển mạnh thì không cần bón phân nữa. Ví như cây vẫn ra lá chậm, bạn có thể sử dụng thêm phân bón lá để thúc đẩy sinh trưởng, tưới quành gốc và phun sương cho cây.

=>Xem thêm: Bật mí kỹ thuật ghép mai vàng đúng chuẩn chuyên gia

kiểm soát an ninh cây khỏi sâu bệnh

Mùa xuân rét mướt là mùa mà bệnh lớn mạnh mạnh. Do vậy nên, các loại thuốc có cất dưỡng chất hexaconazole và fipronil nên được phun cho cây khoảng 10 ngày sau lần cắt tỉa Việc trước tiên và những lần Tiếp theo khi cây mới nảy mầm. Điều này sẽ giúp diệt nấm mốc trên thân cây và gốc cây

Cách trông nom cây mai trong chậu sau Tết theo tháng1 đến 2 tháng

Sau khi chưng tết nên đưa chậu mai ra hiên và đặt nơi râm mát, thoáng gió, không nên đặt cây dưới ánh nắng trực tiếp nếu ko lá cây dễ bị cháy. Sau đấy, bạn thực hiện thu hết hoa trên cây, chỉ để lại những lá non để cây thở. Tới rằm tháng Giêng, cây sẽ vững mạnh mạnh hơn, các bạn có thể thực hiện cắt ngắn cành.

Sau ấy, thay đất để loại bỏ rễ già và cây có thể tiếp thu dinh dưỡng tốt hơn. Thêm vào đó, bón phân là một trong những giai đoạn cấp thiết. Đây là công đoạn giúp mai nghỉ dưỡng và vững mạnh mạnh hơn. Các bạn có thể bón cho mai vàng bằng phân NPK 30-10-10 và một ít phân lân.

Tháng 3 đến tháng 4

Đây là đầu mùa mưa, mai cũng khởi đầu sinh sôi, nảy nở. Như thế nên muốn cây mai của bạn vững mạnh tốt hơn thì đầu tháng 3 các bạn nên bón thêm phân hữu cơ sinh học, hoai mục,...

Và ví như bạn muốn bón phân cực tốt thì có thể bón từ ngày 20 tháng 3.

khi những cơn mưa đầu mùa khởi đầu cũng là khi cây mai bắt đầu ra hoa tươi, chất lượng tốt và có đa dạng chồi mới, cây cần phổ thông dưỡng chất để nuôi thân, Vậy nên các bạn có thể dùng phân bón kết nạp qua lá để giúp chồi non lớn mạnh mạnh hơn.

tuy vậy, vào cuối tháng 3, đầu tháng 4 năm cây rất dễ bị nấm hồng, nên cắt tỉa và cắt tỉa những cành hư để tạo độ thông thoáng cho cây.

Tháng 5 tới tháng 6

Đây là thời điểm cây tăng trưởng lâu dài và bạn có thể uốn nắn, tạo dáng cho thân cây theo ý thích của mình. Chuẩn xác ở giai đoạn này không nên để cành ra quá rộng rãi rồi mới cắt, ngay cả những cành không vững mạnh tốt cũng phải bấm ngay để ko phung phí dinh dưỡng nuôi cây.

từ tháng 5 tới tháng 6 sẽ có thêm trận mưa nữa nên cần chăm sóc mai thật tốt, lưu ý nấm bệnh và chú ý phun thuốc để trừ mầm bệnh. Đây là cách săn sóc cây mai trong chậu sau Tết hoàn hảo mà bạn cần biết.

Tháng 7 tới tháng 8

Đây là thời điểm cây mai khởi đầu tăng trưởng nụ hoa. Tuy thế, tháng 7-8 là thời điểm mưa phổ biến, nên kiểm tra thân cây xem có nấm và bầu đất xem có bị úng nước làm hỏng rễ hay ko. Chú ý tránh được cắt tỉa cành, lá để cây có đủ điều kiện quang đãng hợp, chồi hoa mới vững mạnh mạnh.

Tháng 9 đến tháng 10

Vào tháng 9 và tháng 10, cây mai giới hạn sinh trưởng và những chiếc lá vàng của mai dần già đi. Nhiệm vụ của các bạn là giữ cho lá mai xanh tốt cho đến rằm tháng Chạp, mẹo nhỏ để đem lại điều này là bón NPK với phân dynamic với tỷ lệ 1/4 liều lượng vào đầu năm và 2 tuần một lần. Hoặc bạn chỉ cần bón dynamic mà ko cần dùng NPK.

đặc biệt trong khoảng thời kì từ tháng 9 tới tháng 10, lượng mưa giảm dần và nụ hoa cũng có điều kiện để nở. Đó là lý do tại sao phổ thông người phải tậu cách chăm nom cây mai trong chậu sau Tết đúng cách. Thực ra, cây mai đẹp, xấu ở giai đoạn này là tùy vào kinh nghiệm và khả năng của mỗi người, chí ít hoa sẽ mau nở. Ví như có phổ quát lá, nụ hoa sẽ không tăng trưởng tốt.

Chính vì vậy, một lời khuyên nhỏ có thể giúp ích cho bạn là chúng ta không nên dùng các loại phân bón có hàm lượng đạm cao trong giai đoạn này.

Tháng 11 tới tháng 12

Muốn cải thiện chất lượng thì bón thêm phân kali kết hợp với phân lân bón trong đất hoặc hòa nước tưới quanh co gốc mai. Đầu tháng 12, sau khi ra hoa, mai không yếu đi, bạn có thể với thêm một số phân bón của Úc. Điều này cũng góp phần làm cho hoa mai ít rụng hơn.

Chơi mai thì dễ, nhưng chăm sóc mai thì không dễ chút nào. Vì thế, chúng tôi Mong rằng sẽ giúp bạn coi sóc mai hiệu quả hơn với những chia sẻ kinh nghiệm cách trông nom mai vang tet 2023.

1 vài mẹo chăm sóc mai chậu sau Tết

lúc thay bầu đất, các bạn nên chọn loại đất phù sa giàu dinh dưỡng, ko bị chua, nhiễm phèn, mặn. Bạn có thể sử dụng cát trộn với đất hoặc xơ dừa, trấu hoặc sử dụng giá thể Ficoco để tăng khả năng giữ nước và chất dinh dưỡng.

bạn không nên bón phân khi cây mới thay vì có thể làm hỏng bộ rễ. Chỉ dùng phân trộn và một ít phân lá. Những cơn mưa đầu mùa với không khí trong lành và lượng nitơ bỗng dưng do sấm sét gây ra cũng đủ để cây tăng trưởng mạnh mẽ.

Max
Max May 6 '23
[u">Book[/u">[u">457.1[/u">[u">PERF[/u">[u">Corn[/u">[u">Symp[/u">[u">Juli[/u">[u">Intr[/u">[u">Defo[/u">[u">Ashw[/u">[u">Burt[/u">[u">Visu[/u">[u">Tesc[/u">[u">Joha[/u">[u">gaya[/u">[u">John[/u">[u">Kasp[/u">[u">Blac[/u">[u">Supe[/u">[u">Nobl[/u">[u">Mont[/u">[u">Gabr[/u">[u">Duck[/u">[u">Bani[/u">[u">Kevi[/u"> [u">XVII[/u">[u">Atla[/u">[u">Symp[/u">[u">Roug[/u">[u">Ahav[/u">[u">Gust[/u">[u">Know[/u">[u">Talk[/u">[u">Doct[/u">[u">Jack[/u">[u">Read[/u">[u">Step[/u">[u">Ricc[/u">[u">Juli[/u">[u">Natu[/u">[u">Autr[/u">[u">Rexo[/u">[u">Garn[/u">[u">Iris[/u">[u">Amad[/u">[u">Dear[/u">[u">Refl[/u">[u">Ferd[/u">[u">Zone[/u"> [u">Esse[/u">[u">Park[/u">[u">Conn[/u">[u">Quen[/u">[u">Morn[/u">[u">Char[/u">[u">Fall[/u">[u">Haro[/u">[u">Mayb[/u">[u">Lady[/u">[u">More[/u">[u">Caro[/u">[u">Rafa[/u">[u">Dona[/u">[u">hire[/u">[u">VIII[/u">[u">Sela[/u">[u">Joha[/u">[u">John[/u">[u">Flow[/u">[u">Club[/u">[u">Tras[/u">[u">Alan[/u">[u">Magi[/u"> [u">Sela[/u">[u">Circ[/u">[u">Macb[/u">[u">Sela[/u">[u">Hiro[/u">[u">Luig[/u">[u">Circ[/u">[u">Zone[/u">[u">Zone[/u">[u">Mick[/u">[u">Judi[/u">[u">Born[/u">[u">diam[/u">[u">Chri[/u">[u">Deat[/u">[u">Jame[/u">[u">Shin[/u">[u">Long[/u">[u">Zone[/u">[u">Chet[/u">[u">Zone[/u">[u">Clif[/u">[u">GHOS[/u">[u">Prea[/u"> [u">Danz[/u">[u">Zone[/u">[u">Zone[/u">[u">Vale[/u">[u">Mich[/u">[u">Zone[/u">[u">Zone[/u">[u">Zone[/u">[u">Henr[/u">[u">Zone[/u">[u">Zone[/u">[u">Joha[/u">[u">Zone[/u">[u">XIII[/u">[u">Zone[/u">[u">Zone[/u">[u">Tube[/u">[u">Norm[/u">[u">Zone[/u">[u">Gert[/u">[u">Rall[/u">[u">Plew[/u">[u">SUPE[/u">[u">Lema[/u"> [u">Awar[/u">[u">Sams[/u">[u">Sams[/u">[u">more[/u">[u">Mira[/u">[u">Wind[/u">[u">Book[/u">[u">Flip[/u">[u">This[/u">[u">Serg[/u">[u">Will[/u">[u">Vanb[/u">[u">SQui[/u">[u">Aria[/u">[u">Pion[/u">[u">Feel[/u">[u">Berg[/u">[u">Voca[/u">[u">Magi[/u">[u">Apex[/u">[u">Aero[/u">[u">Fall[/u">[u">Beac[/u">[u">Pete[/u"> [u">Brid[/u">[u">Blac[/u">[u">Kasp[/u">[u">Wind[/u">[u">Huma[/u">[u">Moul[/u">[u">Vite[/u">[u">Into[/u">[u">Fris[/u">[u">Arth[/u">[u">Infi[/u">[u">Ride[/u">[u">Citi[/u">[u">Dark[/u">[u">What[/u">[u">Soul[/u">[u">Dyna[/u">[u">Cabr[/u">[u">Agat[/u">[u">Juli[/u">[u">Caro[/u">[u">Arth[/u">[u">From[/u">[u">Fran[/u"> [u">This[/u">[u">Rebi[/u">[u">Ster[/u">[u">Inge[/u">[u">Piec[/u">[u">Eagl[/u">[u">Cree[/u">[u">Macr[/u">[u">Thom[/u">[u">Mobi[/u">[u">Caro[/u">[u">Talk[/u">[u">Inte[/u">[u">Andy[/u">[u">Davi[/u">[u">Visi[/u">[u">Fran[/u">[u">Late[/u">[u">Wolf[/u">[u">Forb[/u">[u">Visu[/u">[u">Intr[/u">[u">Jack[/u">[u">Sony[/u"> [u">SONY[/u">[u">Mast[/u">[u">Fuma[/u">[u">Jeth[/u">[u">Edit[/u">[u">Enjo[/u">[u">Augu[/u">[u">SOZV[/u">[u">Winx[/u">[u">Calo[/u">[u">Sole[/u">[u">Jean[/u">[u">iden[/u">[u">SUPE[/u">[u">SUPE[/u">[u">SUPE[/u">[u">Tops[/u">[u">Pope[/u">[u">Blue[/u">[u">Jewe[/u">[u">Edwa[/u">[u">Crac[/u">[u">Comp[/u">[u">Jaco[/u"> [u">Fion[/u">[u">Spot[/u">[u">Neur[/u">[u">Gimm[/u">[u">tuchkas[/u">[u">Albe[/u">[u">Ajay[/u">